สาขาสื่อสารการตลาดดิจิทัลและแบรนด์ดิ้ง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานสัมมนาออนไลน์ “ปั้นแบรนด์ผ่านตัวตน : การสื่อสารแบรนด์สุขภาพให้ปังในยุคโควิด 19” โดยไลฟ์ผ่านเพจสาขา ได้รับเกียรติจาก คุณตรีชิต เมธารัตนโชติ เจ้าของแบรนด์ Veget Dali วิทยากรบรรยายพิเศษ โดยมี ผศ.ดร.วรทัย ราวินิจ และ ผศ.ดร.พิทักษ์ ชูมงคล อาจารย์ประจำสาขาสื่อสารการตลาดดิจิทัลและแบรนด์ดิ้ง เป็นผู้ดำเนินรายการ


สำหรับงานสัมมนานี้ได้มุมมองใหม่ๆ ในการสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจสุขภาพอย่างผักออกแกนิกที่ทำธุรกิจมายาวนานกว่า 6 ปี โดยคุณเตชิตได้ให้แง่คิดสำคัญไว้ว่า “ความเชื่อมั่นและเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญของการสร้างแบรนด์ และตอกย้ำความเชื่อมั่นนั้นด้วยการสื่อสารแบรนด์ และใช้สื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย”


จากประเด็นดังกล่าว ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัชญา สกุณา หัวหน้าสาขาสื่อสารการตลาดดิจิทัลและแบรนด์ดิ้ง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มองว่า “ความเชื่อมั่นและเชื่อใจนับเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจและการสื่อสารแบรนด์ เนื่องจากเป็นแนวคิดหนึ่งของการสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคให้ผู้บริโภคเกิดแบรนด์เลิฟ เกิดความภักดีต่อแบรนด์ซึ่งนับว่าในปัจจุบันความภักดีต่อแบรนด์ลดน้อยลงมากในกลุ่มผู้บริโภคด้วยไลฟ์สไตล์ที่ชอบลองสิ่งแปลกใหม่ทำให้พฤติกรรมการใช้สินค้าและบริการไม่ยึดติดที่แบรนด์มากนัก มักจะเกิดการเปลี่ยนแบรนด์จากการใช้สินค้าหรือบริการได้ง่าย ดังนั้น การสื่อสารแบรนด์เชิงความสัมพันธ์จึงนับว่าเป็นหมัดฮุกของการสื่อสารแบรนด์ในโลกดิจิทัล”
สำหรับสาขาสื่อสารการตลาดดิจิทัลและแบรนด์ดิ้ง การสื่อสารแบรนด์เชิงความสัมพันธ์เป็นหนึ่งในอีกหลายรายวิชาที่จะพาไปเปิดโลกสมรภูมิการสื่อสารแบรนด์ที่เข้มข้น รายวิชาต่างๆ จะปั้นให้สามารถเป็นเจ้าของกิจการด้านการสื่อสารการตลาดและการสร้างแบรนด์ นักสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อสื่อสารแบรนด์ นักวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อใช้สื่อใหม่อย่างสร้างสรรค์ นักสื่อสารการตลาดในองค์กรต่างๆ นักพัฒนาแบรนด์ใหม่ นักบริหารแบรนด์และการสื่อสารแบรนด์ นักวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดและประเมินผลการสื่อสารการตลาด
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/DigitalMarketingCommunication.Official
"