จากกระแสด้านศัลยกรรมความงามนี้ ทำให้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ ภู-นาวิน คุ้มกลางดอน ศิษย์เก่าวิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต เจ้าของบริษัท Queen Media Group เอเจนซี่โฆษณา Clinic & Hospital ด้านศัลยกรรมความงาม (Surgery) ผู้ดูแลลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาล/ คลินิก/ เอเจนซี่ศัลยกรรม ทั้งด้านการตลาด โฆษณา และแบรนด์ ไทย-เกาหลี ซึ่งก่อนที่จะล้วงลึกถึงการเข้ามาดูแลธุรกิจทางด้านนี้ เราไปทำความรู้จักกับภูกันให้มากขึ้นก่อนดีกว่า

“หลังจากผมเรียนจบมัธยมปลายตอนนั้นเป็นช่วงที่เทคโนโลยีกำลังเติบโต ซึ่งโดยส่วนตัวผมเป็นคนที่สนใจทางด้านเทคโนโลยีอยู่แล้วเพราะเทคโนโลยีมีการพัฒนาตลอดเวลา ทำให้เราได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และคิดว่าตนเองน่าจะเหมาะกับการเรียนทางด้านเทคโนโลยีสารเทศ จึงตั้งใจว่าจะเรียนทางด้านนี้ หลังจากนั้นก็เข้ามาดูสภาพแวดล้อมของมหาวิทยาลัยที่ผมสนใจ และเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิต เพราะที่นี่เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาทำกิจกรรมเยอะมาก เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีความหลากหลายทางวิชาการมากที่สุด ซึ่งตรงกับไลฟ์สไตล์ของผม”

หลายคนเคยบอกว่า ผมค่อนข้างจะต่างจากเด็กไอทีทั่วๆ ไป ที่วันๆ จะอยู่กับจอคอมพิวเตอร์ ไม่ค่อยร่วมกิจกรรมเท่าไหร่ ซึ่งจริงๆ แล้วเด็กไอทีก็เหมือนเด็กคณะอื่นๆ ที่มีทั้งชอบทำกิจกรรมและไม่ชอบทำกิจกรรม ส่วนตัวผมชอบทำกิจกรรมในคณะและมหาวิทยาลัย เป็นทีมสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัย และเป็นประธานกองประกวดดาว-เดือนของมหาวิทยาลัย ซึ่งประสบการณ์ตรงนี้ผมว่าเป็นอะไรที่สนุกมากๆ ได้ทำงานร่วมกับเพื่อนๆ ต่างคณะกว่า 20 คณะ ซึ่งถ้าถามว่ายากไหมก็ถือว่ายากมาก แต่การได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ทำให้เราได้รู้ว่าเวลาทำงานจริงเป็นอย่างไร พบเจอปัญหาอุปสรรค์อะไรบ้าง เราจะได้ประสบการณ์และความสัมพันธ์จากเพื่อนต่างคณะจากตรงนี้
“เวลาทำงานจริงเราพบเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มากมาย ซึ่งผมคิดว่าประสบการณ์จากการทำกิจกรรม ทำให้เราสามารถรับมือและหาวิธีแก้ไขปัญหาจากสิ่งที่เกิดขึ้นได้เยอะมาก”

หลักเรียนจบผมทำงานด้าน Digital Marketing ให้บริษัทที่ดูแลด้านศัลยกรรมความงามของประเทศเกาหลีใต้ อยู่ 2 ปี จึงตัดสินใจเปิดบริษัทของตัวเองในชื่อ Queen Media Group ซึ่งเป็นบริษัทเอเจนซีโฆษณาที่ดูแลโฆษณา Clinic & Hospital ด้านศัลยกรรมความงาม (Surgery) ผู้ดูแลลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาล/ คลินิก/ เอเจนซี่ศัลยกรรม ทั้งด้านการตลาด โฆษณา และแบรนด์ ไทย-เกาหลีใต้ และเรียนต่อปริญญาโทหลักสูตรโซเชียลมีเดียเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต ควบคู่ไปด้วย เพราะผมถือเป็นการพัฒนาศักยภาพของตัวเองรวมทั้งพัฒนารูปแบบการทำงานในแบบที่เราต้องการ
“จากประสบการณ์ในการทำงาน พื้นฐานทางได้เทคโนโลยีสารสนเทศ และ Connection ทำให้ผมมองเห็นช่องทางในการขยายตลาดด้านศัลกรรมความงามว่าน่าจะโตได้อีกในบ้านเรา”

จุดเด่นของบริษัทเราคือ เราได้มีการพัฒนาระบบ AI ในการติดตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่สนใจด้านศัลยกรรมความงามขึ้นมาใช้เอง จึงทำให้มีฐานข้อมูลลูกค้าอยู่ในมือ ดังนั้น เวลาเราทำโฆษณาจึงส่งตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายที่สนใจทำศัลยกรรม นอกจากนี้ เรายังได้พัฒนาเว็บไซต์ www.oppa.me เฟสบุ๊ก และ Line ให้บริการข้อมูลข่าวสารให้แก่ กลุ่มลูกค้าไทยที่ต้องการทำศัลยกรรมที่คลินิกหรือโรงพยาบาลในประเทศ ส่วน https://wonjungnim.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการลูกค้าไทยที่ต้องการไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในเว็บไซต์จะเป็นการรวบรวมคลินิก โรงพยาบาล โปรโมชั่นต่างๆ ไว้ให้บริการแก่ลูกค้า ให้ข้อมูลข่าวสารด้านการทำศัลยกรรม เสริมความงาม ฯลฯ

นอกจากดูแลด้านโฆษณาให้แค่คลินิกหรือโรงพยาบาลแล้ว เรายังให้บริการบุคคลทั่วไปหรือผู้ที่สนใจทำศัลยกรรมความงามอีกด้วย โดยเราเป็นสื่อกลางในการให้คำแนะนำปรึกษาด้านศัลกรรมความงามที่ประเทศเกาหลีใต้ เช่น ลูกค้าต้องการทำจมูก เราก็แนะนำได้ว่ามีโรงพยาบาลใดบ้างที่เชี่ยวชาญด้านนี้ แต่ละที่ราคาเท่าไหร่ โดยลูกค้าจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่า สนใจโรงพยาบาลไหน ลูกค้าสามารถไปติดต่อเองได้ หรือให้เราช่วยประสานงานในเบื้องต้น เช่น ติดต่อกับโรงพยาบาล ตรวจสอบราคา ติดต่อให้รถโรงพยาบาลมารับที่สนามบิน เป็นต้น ส่วนที่เหลือลูกค้าต้องดูแลเอง เหมือนเราเป็นตัวกรองให้ลูกค้าก่อนในระดับหนึ่ง เพราะโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามในเกาหลีมีเยอะมาก และมีราคาที่แตกต่างกันตามความเชี่ยวชาญของแพทย์ ดังนั้น จึงขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกค้าในการตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลและเลือกแพทย์ เป็นต้น
“บริษัทเราถึงแม้จะเป็นเอเจนซี่โฆษณาที่ให้บริการแก่คลินิกและโรงพยาบาลก็จริง แต่เรายึดถือการทำธุรกิจแบบตรงไปตรงมา ทั้งกับสถานประกอบการและผู้รับบริการ”
"