คลิปสั้น “Le Miracle OneSiam” ผลงานทีม ASHIRA Production นักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้า 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลป๊อปปูลาร์โหวต และรางวัล Canon's Vibe Award จากเวทีประกวด OneSiam The Extraordinary Clip ภายใต้หัวข้อ "เปิดประสบการณ์ Lifestyle Shopping แปลกใหม่ใจกลางสยาม" จัดโดยศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36
นายมิตรประชา อุทรส นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนทีม ASHIRA Production กล่าวว่า โครงการประกวดคลิปวิดีโอดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อ เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจด้านมัลติมีเดีย แอนิเมชั่น การตัดต่อ ได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานเป็นคลิปวิดีโอ โฆษณา บอกเล่าเรื่องราวสะท้อนประสบการณ์ภายใต้หัวข้อ "เปิดประสบการณ์ Lifestyle Shopping แปลกใหม่ใจกลางสยาม" ซึ่งทีม ASHIRA Production ได้ส่งคลิปสั้น “Le Miracle OneSiam” หรือเลอมีรักล์ มหัศจรรย์วันสยาม เข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ โดยมีผลงานส่งประกวดกว่า 50 ทีม มีการพิจารณาทั้งหมด 3 รอบ คือรอบ Audition จากนั้นคัดเหลือ 20 ทีม ในรอบ Semi Final เพื่อ Presentation ให้กับคณะกรรมการได้ฟังคอนเซ็ปต์ และรอบ Final 4 ทีม ซึ่งผลงาน “Le Miracle OneSiam” ได้รับ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 50,000 บาท รางวัลป๊อปปูลาร์โหวต เงินรางวัล 30,000 บาท และ รางวัล Canon's Vibe Award เงินรางวัล 20,000 บาท
(จากซ้าย) นายปาณัท ราชประสิทธิ์ นายธนกฤต แก้วเล็ก นายมิตรประชา อุทรส นางสาวพิชญาภา ศรีนวลพุฒ และนางสาวอรุณิชา ชราชิต “สมาชิกทีม ASHIRA Production”
“เกี่ยวกับการนำเสนอเนื้อหาในคลิปสั้น Le Miracle OneSiam พวกเราในทีมตั้งโจทย์จากจุดเริ่มต้นที่ว่า ไม่ว่าคุณจะอยู่ยุคไหน ความมหัศจรรย์จะพาคุณมาเจอกันที่วันสยาม โดยนำเสนอเรื่องราวของมาดามมาร์โกในยุค 1890 ผู้ซึ่งรักในการท่องเที่ยว เดินทาง และเสาะแสวงหาความหรูหราที่มากกว่า จนวันหนึ่งความมหัศจรรย์ทำให้มาดามขึ้นรถไฟข้ามเวลามาสู่วันสยาม ซึ่งเป็นที่แปลกใหม่ตื่นตาตื่นใจ โดยการถ่ายทำใช้วิธีถ่ายทำเชิงแฟชั่นวิดีโอและภาพยนตร์โฆษณา ผสมผสานเทคนิค CGI นำเสนอผ่านตัวมาดามที่เปรียบเสมือนนักท่องเที่ยวซึ่งยังไม่รู้จักวันสยาม พาไปเที่ยวชมตามจุดต่างๆ ทั้งช็อป ชิม เที่ยว เป็นการเปิดประสบการณ์ความมหัศจรรย์ที่ไม่เคยพบมาก่อน สะท้อนให้เห็นว่าทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศไหน วัยไหน มาจากที่ใดก็ตาม หรือจะมีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน แต่ทุกคนก็สามารถมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับหลากกิจกรรมสุดพิเศษเหนือธรรมดาได้ที่วันสยามที่เดียว กล้าที่จะเปิดโลกกว้าง และตื่นตาไปพร้อมกับทุกประสบการณ์ระดับโลก พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย จาก Canon ประเทศไทย ที่จะพาคุณหยุดช่วงเวลาแห่งความสุขได้อย่างไร้ขีดจำกัด และคงคอนเซ็ปต์ของวันสยาม คือ Be Amazed เปิดโลกกว้าง ตื่นตาไปกับทุกประสบการณ์ระดับโลก Be Inspired จุดแรงบันดาลใจใหม่อยู่เสมอ ในทุกที่ที่คุณได้ไปสัมผัส และ Be Revolutionary กล้าที่จะแตกต่าง ในพื้นที่กว้างพร้อมให้คุณค้นพบสิ่งใหม่” ตัวแทนทีม ASHIRA Production กล่าว
Best Picture รางวัล Canon's Vibe Award จาก บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
นายมิตรประชา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากการประกวดคณะกรรมการพิจารณาจากความน่าสนใจของเรื่องราวที่นำเสนอ ความเหมาะสม การใช้ CGI ความลงตัวของคลิปวิดีโอ และการโปรโมทศูนย์การค้าระดับโลก OneSiam ผ่านภาพมากกว่าเสียง เนื่องจากนำไปเปิดบนจอ LED ขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งในภาพรวมผลงานเรื่อง Le Miracle OneSiam สามารถทำได้ตอบโจทย์ตรงนี้ และสร้างความประทับใจให้แก่ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นภาพ Best Picture ซึ่งแสดงสื่อถึงความสนุกสนาน ความมหัศจรรย์ ความหลากหลายของสไตล์ในแต่ละช่วงที่มาบรรจบกันได้อย่างลงตัว ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า “ไม่ว่าคุณจะอยู่ยุคไหน ความมหัศจรรย์จะพาคุณมาเจอกันที่วันสยาม” นอกจากนี้ ขอขอบคุณทีมงานผู้จัดโครงการดีๆ แบบนี้ที่เป็นโอกาสให้เยาวชนได้แสดงฝีมือในการส่งผลงานร่วมประกวด สำหรับเวทีแรกของพวกเราซึ่งได้รับ 3 รางวัล ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่น่าภูมิใจและได้รับประสบการณ์ที่ดี และสิ่งที่ได้กลับมามากกว่าเงินรางวัล คือมิตรภาพและประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ “Thank you for nice and warm friendship and the unforgettable experiences.”
ผลงาน “Le Miracle OneSiam” เลอมีรักล์ มหัศจรรย์วันสยาม
"