เด็กมัลติฯ ม.รังสิต โชว์ฝีมือเจ๋ง ซิวรางวัลชนะเลิศประกวด "โลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์"

24 Sep 2018

         นักศึกษาสาขาวิชามัลติมีเดีย วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โชว์ผลงานเจ๋งคว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์ ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 1 แสนบาท จากผลงานกว่า 160 ชิ้นที่เยาวชนจากทั่วทั้งประเทศไทยให้ความสนใจและร่วมส่งผลงานเข้าประกวด 

         นายจักรภัทร ทาจันทร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชามัลติมีเดีย วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวการจัดประกวดออกแบบโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์ ได้มีการรีเสิร์ชหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มโคคา-โคลา (Coca-Cola) ซึ่งอยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน จึงนำไอเดียโลโก้เดิมจากโคคา-โคลามาต่อยอด โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับทฤษฎีการจดจำแบรนด์ เพื่อออกแบบโลโก้ให้มีความน่าสนใจ ผู้บริโภคจดจำได้ง่าย เห็นแล้วสะดุดตา ด้วยความที่เราเป็นสายประกวดอยู่แล้ว จึงมีโอกาสได้ส่งผลงานประกวดในเวทีอื่นมาบ้าง กับการประกวดออกแบบโลโก้ครั้งนี้ก็หวังลึกๆ ว่า แค่ผลงานติด 1 ใน 5 ก็ดีใจแล้ว เพราะมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนกว่า 160 ชิ้นจากเยาวชนทั่วประเทศ  

         “เกี่ยวกับรูปแบบและแรงบันดาลใจในการออกแบบโลโก้ เริ่มต้นมาจากโคคา-โคลา (Coca-Cola)  สัญลักษณ์ที่เป็นตัว C กับรูปทรงของตัวอักษรเหมือนริบบิ้น ซึ่งโจทย์ในการออกแบบโลโก้คือการฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์ โดยได้พยายามลองทำหลายๆ แบบ คิดและเชื่อมโยงหลายอย่างจากโจทย์ที่ได้รับมา เน้นนำเสนอความเรียบง่าย แต่สอดแทรกความแข็งแรงมั่นคง มองแล้วสะดุดตาและคนจดจำได้ง่าย ซึ่งหลังจากประกาศผลว่าผลงานของเราเข้ารอบ 1 ใน 7 ผลงานรอบสุดท้ายก็รู้สึกดีใจที่สุดแล้ว และเมื่อเสียงประกาศว่าเราคือผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ วินาทีนั้นดีใจและภูมิใจที่สุดว่า เราก็สามารถทำได้ ทุกอย่างล้วนต้องผ่านการค้นคว้า ทดลองทำ และฝึกฝนจริงๆ และไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ” รางวัลชนะเลิศฯ กล่าว

         นายจักรภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณบริษัทไทยน้ำทิพย์ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพและผลงานของผม รวมถึงเยาวชนในประเทศไทย จึงได้มอบโอกาสดีๆ ผ่านการจัดกิจกรรมประกวดออกแบบโลโก้ครั้งนี้ขึ้น และนับว่าเป็นอีกประสบการณ์ดีๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานด้านการออกแบบ สำหรับน้องๆ ที่เรียนทางด้านครีเอทีฟ การที่เราได้เข้าร่วมโครงการประกวดในเวทีต่างๆ นับว่าเป็นใบเบิกทาง หรือประสบการณ์ที่ดีในการพัฒนาฝีมือของเรา อีกทั้งมีโอกาสได้เห็นมุมมองแง่คิด และไอเดียของคนอื่นๆ รวมทั้งกรรมการซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านงานครีเอทีฟอีกด้วย

 

ผู้จัดทำ

บทความที่คุณอาจสนใจ