มหาวิทยาลัยรังสิต
ขยาย!! เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี
ภาคการศึกษา S/2567 (แบบยื่น GPA.) ตั้งเเต่บัดนี้ - 9 มิ.ย. 2567 เวลา 16.30 น.
เปิดภาคเรียนเทอม S/2567 พร้อมกันในวันที่ 10 มิ.ย. 2567
*** ตามประกาศมหาวิทยาลัยรังสิต หากนักศึกษาได้ทำการลงทะเบียนชำระค่าเทอมเเล้ว ไม่สามารถขอเงินคืนได้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ***
(อ่านประกาศฯฉบับเต็มที่นี่)
รายละเอียดการเปิดรับสมัคร นักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ภาคการศึกษา S/2567
* รายละเอียดช่องทางการสมัครเรียน *
คณะ / วิทยาลัย ที่เปิดรับสมัครเข้าศึกษาในเทอม S/2567
สมัครเรียนด้วยตนเองที่มหาวิทยาลัยรังสิต (ยกเว้น วิทยาลัยแพทยศาสตร์ วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์ และวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ ) ** เปิดให้บริการทุกวันตลอดเดือนพฤษภาคม จันทร์-อาทิตย์ ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ **
-
ยื่นเอกสารการสมัครด้วยตนเองได้ที่ ห้องรับสมัครนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต ห้อง 1-103 อาคารอาทิตย์อุไรรัตน์ (ตึก 1)
-
เอกสารประกอบการสมัครเรียน
1) บัตรประชาชนตัวจริง
2) สำเนาผลการเรียน
- สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับชั้น ม.6 หรือเทียบเท่า หรือสูงกว่า ให้ใช้สำเนาหนังสือรับรองผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายฉบับสมบูรณ์เท่านั้น (ปพ.1) จำนวน 1 ฉบับ
3) รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว หน้าตรงไม่สวมหมวกหรือแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 3 รูป
** ค่าธรรมเนียมการในการสมัครเรียน 300 บาท **
สมัครเรียนผ่านระบบออนไลน์ (Online) *ผู้สมัครเรียน สามารถเลือกสาขาวิชาที่ต้องการเข้าศึกษาได้แค่ 1 สาขาวิชาเท่านั้น *
หมายเหตุ : หากต้องการเปลี่ยนสาขากรุณาดำเนินการสมัครใหม่อีกครั้ง
- ขั้นตอนการสมัครเรียนผ่านระบบออนไลน์ *** คู่มือการใช้ระบบสมัครเรียนออนไลน์ คลิ๊กที่นี่ ***
1. สมัครเรียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ ------>
2. เอกสารที่ใช้ในการสมัครเข้าระบบ มีดังนี้
2.1 ไฟล์สำเนาแสดงผลการเรียน
(1) สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับชั้น ม.6 หรือเทียบเท่า หรือสูงกว่า ให้ใช้สำเนาหนังสือรับรองผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายฉบับสมบูรณ์เท่านั้น (ปพ.1) จำนวน 1 ฉบับ
**ในส่วนของไฟล์สำเนาเเสดงผลการเรียนนั้น ให้ผู้สมัครรวมเป็นไฟล์ PDF เเละเเนบเข้าระบบ**
2.2 ไฟล์สำเนาบัตรประชาชน
2.3 ไฟล์รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว หน้าตรงไม่สวมหมวกหรือแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 1 รูป
3. ชำระค่าธรรมเนียมการสมัคร ผ่าน QR Code ด้วย Mobile Banking (300 บาท)
- *กรณีชำระค่าสมัครแล้ว ไม่สามารถขอเปลี่ยนแปลงคณะ สาขา ใด ๆ ได้ทั้งสิ้น และขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่าสมัคร หากผู้สมัครต้องการยกเลิกการสมัครเรียน*
4. ระบบตรวจสอบเอกสารและคุณสมบัติผู้สมัคร พร้อมแจ้งผลกลับไปยัง E– Mail ของท่านภายใน 3 - 5 วันทำการ (ยกเว้น เสาร์ อาทิตย์ เเละวันหยุดนักขัตฤกษ์)
5. ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา Login เข้าระบบ เพื่อทำการลงทะเบียนเรียน และรายงานตัวเป็นนักศึกษาใหม่
หมายเหตุ : หากไม่ได้รับ E-Mail ยืนยันการสมัคร ภายใน 3 - 5 วันทำการโปรดตรวจสอบใน Junk Mail หรือพิมพ์ info_admission@rsu.ac.th
ที่ช่องค้นหา หากเกิน 7 วันทำการแล้ว ยังไม่ได้รับ E-Mail โปรดติดต่องานรับสมัครทันที สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-7915500 หรือ Official Line ID : @rsu.rangsit