ช่องทางการติดต่อสื่อสาร/ห้องเรียนออนไลน์ |
ภาคฤดูร้อน |
ภาคเรียนที่ 1 |
ภาคเรียนที่ 2 |
กลุ่มที่ 1 อัตลักษณ์มหาวิทยาลัย (RSU Identity) |
RSU 111 |
สังคมธรรมาธิปไตย
(Social Dharmacracy) |
2(2-0-4) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 112 |
กีฬาเพื่อสุขภาพ
(Sports for Health) |
1(0-2-1) |
|
|
|
|
|
|
|
กลุ่มที่ 2 ความเป็นสากลและการสื่อสาร (Internationalization and Communication) |
2.1) กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ |
ENL 124 |
ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ
(English Bridging) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
ENL 125 |
ภาษาอังกฤษเพื่อทัศนาโลก
(English for Global Exploration) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
ENL 126 |
ภาษาอังกฤษในบริบท ของเทคโนโลยี การบันเทิง และการออกแบบ
(English in TED -Technology,Entertainment, and Design) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
2.2) กลุ่มวิชาภาษานานาชาติและประสบการณ์ระหว่างประเทศ |
RSU 126 |
ภาษาอังกฤษในการทำงาน
(English at Work) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 128 |
การนำเสนอผลงานเป็นภาษาอังกฤษ
(Presentation in English) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
ENL 129 |
ภาษาอังกฤษสำหรับการประชุม
(English for Meetings) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
THA 126 |
ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
(Thai Language for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 127 |
ลุยโลกอินเตอร์
(Intercultural Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 128 |
ไทยมองเทศ เทศมองไทย
(Intercultural Communication in Thai Community) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 129 |
สู่โลกกว้าง
(Intercultural Communication in World Community) |
3(0-35-18) |
|
|
|
|
|
|
|
JPN 101 |
ภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Japanese for Everyday Communication I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
JPN 102 |
ภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Japanese for Everyday Communication II) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
JPN 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสาร
(Japanese Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
CHN 101 |
ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Chinese for Everyday Communication I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
CHN 102 |
ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Chinese for Everyday Communication II) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
CHN 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมจีนเพื่อการสื่อสาร
(Chinese Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
FRN 101 |
ภาษาฝรั่งเศสสำหรับผู้เริ่มเรียน 1
(French for Beginners I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
FRN 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมฝรั่งเศสเพื่อการสื่อสาร
(French Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
ISL 111 |
ภาษาอาหรับเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Arabic for Everyday Communication I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
ISL 112 |
ภาษาอาหรับเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Arabic for Everyday Communication II) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
ISL 113 |
ภาษาอาหรับและวัฒนธรรมของประเทศในโลกมุสลิม
(Arabic Language and Culture of Muslim Countries) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
KOR 101 |
ภาษาเกาหลีเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Korean for Everyday Communication I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
SEC 01
SEC 02 |
|
|
KOR 102 |
ภาษาเกาหลีเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Korean for Everyday Communication II) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
KOR 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมเกาหลีเพื่อการสื่อสาร
(Korean Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 101 |
ภาษารัสเซียสำหรับผู้เริ่มเรียน
(Russian for Beginners ) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
RUS 102 |
ภาษารัสเซียในชีวิตประจำวัน
(Russian for Daily Life) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RUS 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมรัสเซียเพื่อการสื่อสาร
(Russian Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
SPN 101 |
ภาษาสเปนเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Spanish for Everyday Communication I) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
SPN 102 |
ภาษาสเปนเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Spanish for Everyday Communication II) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
SPN 110 |
ภาษา และวัฒนธรรมสเปนเพื่อการสื่อสารการสื่อสาร
(Spanish Language and Culture for Communication) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
GER 121 |
ภาษาเยอรมันเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(German for Everyday Communication I) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
GER 122 |
ภาษาเยอรมันเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(German for Everyday Communication II) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
GER 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมเยอรมันเพื่อการสื่อสาร
(German Language and Culture for Communication) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
SWD 121 |
ภาษาสวีดิชเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Swedish for Everyday Communication I) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
SWD 122 |
ภาษาสเปนเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Swedish for Everyday Communication II) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
SWD 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมสวีเดนเพื่อการสื่อสาร
(Swedish Language and Culture for Communication) |
3(2-3-6) |
|
|
|
|
|
|
|
VTN 101 |
ภาษาเวียดนามเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Vietnamese for Everyday Communication I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
VTN 102 |
ภาษาเวียดนามเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Vietnamese for Everyday Communication II) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
VTN 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมเวียดนามเพื่อการสื่อสาร
(Vietnamese Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
MLY 101 |
ภาษามลายูเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Malay for Everyday Uses I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
MLY 102 |
ภาษามลายูเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Malay for Everyday Uses II) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
MLY 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมมลายูเพื่อการสื่อสาร
(Malay Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
BHS 101 |
ภาษาอินโดนีเซียเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Bahasa Indonesia for Everyday Uses I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
BHS 102 |
ภาษาอินโดนีเซียเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Bahasa Indonesia for Everyday Uses II) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
BHS 110 |
ภาษา และวัฒนธรรมอินโดนีเซียเพื่อการสื่อสาร
(Indonesia Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
LAO 101 |
ภาษาลาวเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Lao for Everyday Uses I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
LAO 102 |
ภาษาลาวเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Lao for Everyday Uses II) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
LAO 110 |
ภาษา และวัฒนธรรมลาวเพื่อการสื่อสาร
(Lao Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
BRM 121 |
ภาษาพม่าเพื่อการสื่อสารประจำวัน 1
(Burmese for Everyday Uses I) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
BRM 122 |
ภาษาพม่าเพื่อการสื่อสารประจำวัน 2
(Burmese for Everyday Uses II) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
BRM 110 |
ภาษาและวัฒนธรรมพม่าเพื่อการสื่อสาร
(Burmese Language and Culture for Communication) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
กลุ่มที่ 3 ภาวะผู้นำและความรับผิดชอบต่อสังคม (Leadership and Social Responsibility) |
RSU 130 |
ศาสตร์แห่งรัก
(Science of Love) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 131 |
ผู้นำการเปลี่ยนแปลง
(Leadership for Changes) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 132 |
การรู้เท่าทันการคอร์รัปชั่น
(Corruption Literacy) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 133 |
ศาสตร์พระราชา
(King Bhumibol Adulyadej’s Philosophy) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 134 |
กฎหมายต้องรู้
(Legal Awareness) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 135 |
การออกแบบชีวิต และสังคมแห่งความสุข
(Happy Life and Society Design) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
กลุ่มที่ 4 ศิลปะและวัฒนธรรม (Arts and Culture) |
RSU 140 |
ชีวิตในต่างแดนกับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
(Intercultural Communication through Overseas Experiences) |
3(0-35-18) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 141 |
สัมมนาประสบการณ์ต่างแดน
(Seminars in Overseas Experiences) |
3(3-0-6) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 142 |
ศาสตร์และศิลป์แห่งการดำเนินชีวิต
(Sciences and Arts of Living) |
3(3-0-6) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 143 |
ปทุมธานีศึกษา
(Pathum Thani Study) |
3(3-0-6) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 144 |
คนต้นแบบ
(Idol Studies) |
3(3-0-6) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 145 |
สื่อสะท้อนชีวิต
(Life Reflection through Media) |
3(3-0-6) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 146 |
รู้ทันโลก
(World Society Awareness) |
3(3-0-6) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 147 |
ความเป็นไทย
(Thainess) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 148 |
ไทยในสื่อ
(Thai Dimensions in Media) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 149 |
วัฒนธรรมวิจักษ์
(Cultural Appreciation) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 240 |
ศิลปะการทำงานต่างวัฒนธรรม
(Arts of Working with Foreigners) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 241 |
วิถีอาเซียน 1
(Introduction to Passage to ASEAN: P2A1 ) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 242 |
วิถีอาเซียน 2
(Introduction to Passage to ASEAN: P2A2 ) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 243 |
ความสร้างสรรค์ในงานศิลป์
(Creativity in the Arts) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
กลุ่มที่ 5 ผู้ประกอบการนวัตกรรม (Innovative Entrepreneurship) |
RSU 150 |
การจัดการเชิงสร้างสรรค์
(Creative Management) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 151 |
ประสบการณ์จากการสตาร์ทอัพ และการเป็น ผู้ประกอบการธุรกิจ
(Startup and Entrepreneurship Experiences) |
3(1-4-4) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 152 |
การคิดนอกกรอบ
(Lateral Thinking) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 153 |
ผู้ประกอบการไลฟ์สไตล์
(Lifestyle Entrepreneurship) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 154 |
แนวคิดการประกอบการในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล
(Entrepreneurship Concept in Digital Economy) |
3(3-0-6) |
|
|
|
|
|
|
|
กลุ่มที่ 6 รู้เท่าทันสื่อดิจิทัล (Digital Media Literacy) |
RSU 160 |
รู้เท่าทันสื่อดิจิทัล
(Digital Media Literacy) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 161 |
การออกแบบและผลิตสื่อดิจิทัล
(Design and Production of Media ) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 162 |
รู้เท่าทันการลงทุนในยุคดิจิทัล
(Investment Literacy in the Digital Age) |
3(3-0-6) |
|
|
|
|
|
|
|
กลุ่มที่ 7 หลักคิดวิทยาศาสตร์ (Essence of Science) |
RSU 170 |
หลักคิดวิทยาศาสตร์
(Essence of Science) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 171 |
วิถีสุขภาพดีมีสุข
(Healthy Life-styles) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 172 |
ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
(Environmental -friendly Life) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 173 |
โภชนาการสร้างเสริมสุขภาพ
(Nutrition and Health Promotion) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 174 |
การออกแบบสรีระ
(Physical Body Design) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
หมวดที่ 8 อาร์เอสยู มาย-สไตล์ (RSU My-Style) |
RSU 180 |
รังสิตมาย-สไตล์
(RSU My-Style) |
3(1-4-4) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 181 |
นันทนาการ
(Recreation) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 182 |
การพัฒนาความสามารถพิเศษ
(Talents Development) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 183 |
การปฏิบัติงานช่างด้วยตนเอง
(D.I.Y.) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 184 |
คนต่างรุ่นในสังคมสูงวัย
(Cross Generations in Aging Society) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|
RSU 185 |
ทักษะเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมืออาชีพ
(Information Technology Skills for Professionals) |
3(2-2-5) |
|
|
|
|
|
|
|